Vừa ra mắt, Honda Super Cub 110 đã được độ

08:01:43 | 25/01/2018

Honda Super Cub 110 đã có ngay một bản độ theo phong cách Street Cub, cùng thời điểm khi mẫu xe này được sản xuất và ra mắt chính thức tại Thái Lan.

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo 2017, Honda Super Cub 110 thế hệ mới đã vừa tiếp tục được sản xuất và phân phối tại ở thị trường Thái Lan. Được ra mắt cùng Honda CB300R tại thị trường này, Super Cub 110 có thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc Cub "dame" hay 78 quen thuộc, nhưng được hiện đại hóa với các chi tiết đời mới như đèn LED, hệ thống phun xăng điện tử và động cơ của Honda Wave.



Tuy nhiên do đã sử dụng kết cấu khung thép ống mới thay vì dạng thép dập - hàn sống giữa như những chiếc Super Cub cổ điển, Super Cub 110 khiến những người ham mê độ xe khó khăn hơn trong quá trình biến đổi kiểu dáng - đặc biệt là với phong cách Street Cub. Được những người đam mê Super Cub sáng tạo với mục đích giữ lại những nét đặc trưng nguyên bản của dòng xe này, nhưng phá cách và ấn tượng hơn, về cơ bản những chiếc Street Cub sẽ có dè sau cắt ngắn, dè trước loại bỏ, bánh lớn và ghi-đông trần.


Với khung mới và vỏ nhựa toàn phần, Super Cub 110 khó có thể tạo dáng đuôi cắt một cách dễ dàng và uyển chuyển như những chiếc Cub cổ điển sử dụng kết cấu thép hàn. Tuy nhiên, hãng độ K-Speed tại Thái Lan đã vượt qua rào cản này để có thể tạo ra một bản độ Super Cub 110 theo phong cách Street Cub đẹp mắt và "đúng chất". Ấn tượng hơn, họ đã có thể thực hiện điều này chỉ trong 1 tháng để phục vụ khách hàng khó tính là Honda Thái Lan.



Trong quá trình biến đổi kiểu dáng Super Cub 110 nguyên bản thành Street Cub, phần đầu nguyên bản của chiếc xe đã được loại bỏ, ngoại trừ đèn pha LED chóa tròn. Là một trong những điểm nhấn của Cub thế hệ mới, K-Speed đã tìm cách di dời toàn bộ cụm đèn pha của xe xuống mặt nạ. Lấy cảm hứng từ tem dán dọc mặt nạ của những chiếc Super Cub C50 hay C70 trước đây, xưởng độ này đã thiết kế cho chiếc xe một tem nhỏ ánh kim ở phía trên lỗ thoát âm của còi.



Do Super Cub 110 thế hệ mới đã chuyển sang sử dụng phuộc ống lồng thay vì "giò gà" như những chiếc Cub cổ điển, K-Speed đã chế cho chiếc xe bộ ốp phuộc để đem tới cảm giác liền mạch hơn. Thay vì phần đầu nguyên bản, chiếc xe được trang bị cụm ghi-đông trần tối giản hoàn toàn các cùm công tắc, sau đó sơn đen để tạo sự đồng nhất. Để theo dõi tốc độ, một đồng hồ nhỏ đã được gắn ở phía sau gáy yếm của chiếc xe.



Những tấm ốp hai bên thân của chiếc Super Cub 110 đã được K-Speed giữ nguyên kiểu dáng, nhưng xưởng độ này đã chế mủ lại chúng để tạo thành các khe gió giả tương tự như thiết kế của siêu xe Ferrari Testarossa trong thập niên 80 của Thế kỷ XX. Một trong những chi tiết độc đáo khác của chiếc xe đó là túi đựng dụng cụ sửa chữa treo ở bên trái gắp của xe, gần khu vực pad biển số.



Theo đúng phong cách Street Cub, chiếc xe sở hữu cặp lốp lớn với vân cổ điển của Vee Rubber, bọc xung quanh bộ niềng nguyên bản của Super Cub 110. Phần đuôi xe đã được K-Speed xử lý một cách khéo léo bằng cách cưa bỏ phần khung phía sau, đồng thời che lại bằng một tấm nhựa uốn hình lưỡi trai. Xưởng độ cũng đã chế cho chiếc xe một chiếc yên solo chần vân chỉ dọc đẹp mắt.



Sau khi hoàn thành các chi tiết, toàn bộ thân xe cùng cách chi tiết như moay-ơ, vành, lốp 4.50-17, bưởng máy, gắp... đã đều được K-Speed sơn lại trong tông màu đen mờ mạnh mẽ. Riêng bộ yếm và các tấm chắn hai bên thân xe có màu trắng để tạo sự tương phản. Động cơ 109 cc SOHC xi-lanh đơn của Super Cub 110 không có sự thay đổi về kết cấu, chỉ được trang bị cây pô độ thuộc thương hiệu Diablo của K-Speed.



Những xi-nhan Diablo gắn trên ốp phuộc trước và cạnh phuộc sau xe vốn được thiết kế để gắn gù tay lái, nhưng K-Speed đã tận dụng chúng để khiến bản độ Cub này trở nên gọn gàng hơn.




YenPhan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)