Mọi điều đã được công bố về Lamborghini Urus 2019

07:10:33 | 04/10/2017

Từ hiệu suất cho tới thiết kế, sau đây là mọi điều bạn nên biết về mẫu SUV sắp tới của Lambo.

Đây là cái gì?


     Các tin đồn về một mẫu Lamborghini SUV đã có từ rất lâu. Mẫu concept đầu tiên về nó đã xuất hiện tại Hội chợ xe quốc tế Bắc Kinh 2012 và rất nhiều hình ảnh hé lộ về xe đã được tung ra sau đó, cho thấy mẫu SUV này sắp trở thành hiện thực.

     Lamborghini hứa hẹn rằng Urus sẽ vẫn tận dụng hiệu suất siêu xe như các sản phẩm từ trước tới nay của hãng. Không chỉ nhanh mà nó cũng sẽ rất đẹp. Vẻ ngoài của mẫu xe được sản xuất hàng loạt đã được giới thiệu trước trong mẫu concept 2012 và các bức ảnh tiết lộ đã thêm khẳng định điều đó.

Trông nó như thế nào?



     Nếu bạn muốn biết phiên bản xuất hàng loạt của xe trông như thế nào, hãy tham khảo một số bức hình về bản dựng của xe trong bài viết này để nắm bắt ý đồ của hãng.

     Mặt trước của xe sẽ có điểm nhấn là một tấm lưới chắn góc cạnh cùng với mũi xe nhọn giống với Huracan và Aventador. Phần dưới của tấm lưới chắn trông cũng rất hung hãn với hai ống thông gió góc cạnh ở hai bên và một hầm thông gió ở chính giữa, giúp cải thiện đường gió và tăng cường khả năng làm mát động cơ.

     Ở đằng sau, Urus sẽ có một dải đèn LED mượt mà, bốn ống xả và cửa sổ sau ngắn. Cửa sổ ngắn này sẽ không làm ảnh hưởng đến khả năng lùi bởi chắc chắn xe sẽ tích hợp máy quay nhìn sau. Bộ vành lớn cùng với trọng tâm thấp sẽ khiến xe trông thể thao và nhìn chung, Urus hứa hẹn sẽ trông tuyệt hơn bản concept.

Bên dưới nắp ca-pô



     Lamborghini Urus sẽ được trang bị khối động cơ V8 4l hai turbo với công suất 650 mã lực (tương đương 484 kW), khiến nó trở thành mẫu SUV nhanh nhất từng chạy thử trên Nurburgring. Tuy nhiên, hãng có thể đưa ra thêm các lựa chọn động cơ khác, giúp xe cạnh tranh tốt hơn với Jeep Grand Cherokee Trackhawk.

     Một phiên bản hybrid sử dụng bộ phận gắn thêm dự tính sẽ được tung ra thị trường trong năm 2019, khoảng một năm sau khi bản chạy xăng được ra mắt. Do các đối thủ trực tiếp của Urus như Porsche Cayenne S E-Hybrid sẽ xuất hiện sớm và có công suất khoảng 671 mã lực (500 kW) do có động cơ của Panamera. Vì vậy, hiệu suất của Urus cũng sẽ phải tương đương với đối thủ của mình.

     Nếu may mắn hơn, Lamborghini thậm chí còn có thể cho ra mắt một phiên bản chạy điện hoàn toàn trong tương lai, tuy nhiên công nghệ vận hành của nó sẽ không thể được như bản thường.

Xe có giá bao nhiêu?



     Lamborghini Urus sẽ có giá khoảng 200 nghìn đô. Hãng dự tính sẽ sản xuất 1.000 chiếc Urus trong năm 2018 trước khi tăng con số này lên 3.500 vào năm 2019. Lamborghini ước tính rằng Urus có thể sẽ chiếm một nửa doanh thu hàng năm của hãng nếu đạt năng suất tối đa.

Khi nào chúng ta sẽ được thấy Urus?



     Sự kiện tiền sản xuất của Urus đã diễn ra vào tháng 4 vừa qua tại nhà máy Sant’Agata Bolognese của Lamborghini nhưng phiên bản sản xuất hàng loạt của xe sẽ chỉ được ra mắt sớm nhất vào 4/12/2017. Urus dự kiến sẽ có mặt trên toàn cầu, tập trung chủ yếu vào hai thị trường Mỹ và Trung Quốc.

 theo Xe Và Phong Cách