Mercedes G-Class ra bản giới hạn trước khi từ giã

09:11:41 | 10/11/2017

Mercedes G-Class ra bản giới hạn trước khi từ giã



Mercedes-Benz G-Class đã đi đến cuối vòng đời của mình. Ra đời từ năm 1979, dòng xe cross country này đến nay đã gần 40 năm tuổi và đã đến lúc nói lời từ giã.



Dòng G-Class chắc chắn sẽ được thay thế bằng một dòng xe mới hơn. Nhưng trước khi thực hiện việc ấy, hãng xe Đức đã tung ra thị trường phiên bản giới hạn của G-Class. Mercedes-Benz từng thực hiện phiên bản giới hạn lần cuối cùng của chiếc xe hàng đầu Mercedes-AMG G65, tuy nhiên với dòng G-Class, hãng xe Đức đã chọn cách xử lý dễ tiếp cận hơn với từng loại xe của dòng xe này.



Hiện nay trên thị trường châu Âu đang có sẵn các bản giới hạn của G350d, G350d Professional và G500 với màu sơn, chi tiết trang trí, thiết bị và phù hiệu đặc biệt.



Chẳng hạn bản G350d Limited Edition được sơn màu đen kim loại Mocha Black, với các nẹp bằng nhôm chải bóng, trang bị gói thể thao, sử dụng bộ mâm năm chấu 19 inch của AMG bằng hợp kim titanium, cửa sổ sẫm màu, cửa sổ trời, cùng một số chi tiết làm từ thép không rỉ và mạ chrome. Nội thất xe được làm bằng da Nappa màu nâu với chỉ khâu màu nâu nhạt, hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon cùng nhiều thứ khác.



Phiên bản Professional thiết thực hơn được hoàn thiện bằng màu xanh ngoại thất China Blue với một miếng thép gắn ở cản trước, trang bị ốp bảo vệ đèn, tấm chắn bùn, giá để hàng trên nóc xe cùng gói Professional Offroad chuyên cho xe địa hình. Nội thất xe hoàn thiện bằng vải tartan cùng những chi tiết chuyên dụng khác.



Phiên bản Limited Edition của G500 được hoàn thiện màu bạch kim Platinum Magno và nẹp sơn đen, trang bị gói thể thao và tùy chọn chi tiết Chrome, nội thất bằng da màu đen và chi tiết nội thất còn nhiều hơn hai phiên bản trên.



Mercedes-Benz chỉ sản xuất 463 chiếc Limited Edition cho mỗi phiên bản, mỗi chiếc có một logo tròn nhỏ dập nổi ở tựa tay ghế trước, với dòng chữ đề “Schöckl proved since 1979” để ghi nhận địa điểm ngọn núi gần vùng Graz, Áo, nơi chiếc G-Class đầu tiên được thiết kế và thử nghiệm vào năm 1979.



Giá bán của G350d Limited Edition là 122.918,67 Euro, bản Professional là 103.940,55 Euro và G500 là 140.164,15 Euro. Việc đặt hàng đã bắt đầu và giao hàng cho khách từ tháng Giêng năm sau.


Yenphan - theo Xe Thể Thao