Khai mạc TechDemo tại Đà Nẵng

02:11:44 | 23/11/2017

Sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức đã khai mạc tối 22/11 tại Đà Nẵng.


Tối 22/11, tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) khai mạc sự kiện "Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017" với chủ đề "Đổi mới công nghệ - nâng tầm cuộc sống".

Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND Đà Nẵng tổ chức.



Bộ trưởng Chu Ngọc Anh chủ trì lễ cắt băng khai mạc sự kiện TechDemo.

Các lãnh đạo bộ, ngành và địa phương đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong việc chuyển giao công nghệ; liên kết hoạt động quản lý và phát triển khoa học công nghệ giữa các tỉnh vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên giai đoạn 2017-2019.

Theo Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, thời gian qua Bộ Khoa học và Công nghệ cùng với nhiều Bộ, ngành đã và đang xây dựng ban hành đồng bộ hành lang pháp lý và các cơ chế, chính sách cần thiết để phát triển thị trường khoa học và công nghệ; đẩy mạnh việc xây dựng các định chế trung gian bằng các hoạt động như sàn giao dịch công nghệ tại các thành phố lớn, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp.


Sau lễ khai mạc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cùng các lãnh đạo ngành công nghệ và địa phương đi tham quan các khu vực trình diễn, giới thiệu công nghệ. Ông dừng chân khá lâu ở quầy xay thực phẩm để thưởng thức hương vị ly cacao nóng được chế biến ngay tại sự kiện.



Các doanh nghiệp tham gia sự kiện được tặng hoa




Mô hình tàu do doanh nghiệp Việt Nam đóng được trưng bày. Sự kiện năm nay ngoài hoạt động tư vấn kỹ thuật, tư vấn đổi mới công nghệ trực tiếp cho doanh nghiệp, còn cung cấp thông tin cung, cầu công nghệ, kết nối cung - cầu trực tuyến; kết nối tài chính và công nghệ; tổ chức các hội thảo, diễn đàn, tọa đàm chuyên đề giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng mới, xử lý môi trường, công nghệ bức xạ tiên tiến.


Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình tại TechDemo


Sản phẩm công nghệ cao của doanh nghiệp




Các thiết bị đo nồng độ PH, O2,… tại một gian hàng của sự kiện.


Mô hình kỹ thuật vệ tinh PicoDragon – vệ tinh đầu tiên do Việt Nam tự chế tạo và đã hoạt động thành công trong vũ trũ hơn 3 tháng (19/11/2013-1/3/2014). Thiết bị được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận cúp vàng Techmart Vietnam ASEAN+3.



Máy đo tuổi vàng, bạc, bạch kim VietSpace 4000P. Chỉ cần một phút, khách hàng sẽ biết được chất lượng đồ trang sức của mình. Sản phẩm được Viện Khoa học Vật liệu mang đến trình diễn.



Bộ trưởng hào hứng, chăm chú lắng nghe các doanh nghiệp giới thiệu cặn kẽ công nghệ đang ứng dụng vào các hoạt động sản xuất. Ông cho hay sự kiện TechDemo năm nay là một trong những hoạt động có định hướng của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm tương cường liên kết giữa doanh nghiệp với nhà khoa học và các nhà quản lý.



TechDomo cũng giới thiệu các công nghệ đã sẵn sàng chuyển giao phù hợp với khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

TechDemo diễn ra từ ngày 22 đến 24/11.


Yenphan - Tổng hợp