Hennessey Venom F5 - Siêu xe 1600 mã lực cạnh tranh Bugatti Chiron

09:11:09 | 13/11/2017

Mục tiêu của Hennessey khi phát triển mẫu siêu xe mới mình - Venom F5 là phá kỷ lục thế giới về tốc độ, với con số đầy hứa hẹn 482 km/h.


Để đạt được tốc độ nhanh nhất, nhóm Phương tiện đặc biệt của Hennessey đã làm một thiết kế mới cho thương hiệu xe tính năng vận hành cao Mỹ, với khung gầm và thân xe làm bằng sợi carbon để giảm lực cản xuống mức thấp nhất có thể.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của hãng - ông John Hennessey chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng Venom F5, được đặt tên theo cơn lốc xoáy có sức gió mạnh nhất trong thang độ Fujita, sẽ là mẫu xe đầu tiên có khả năng đạt vận tốc 300 dặm/h (tương đương 482 km/giờ), và đã hợp tác chặt chẽ với Pennzoil để có thể đi tới đích.”



Được trang bị hộp số ly hơp 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, Venom F5 phiên bản động cơ twin turbo V8 sẽ đạt công suất 1.600 mã lực. Sức mạnh này, kết hợp với khối lượng khá nhẹ của xe (1.338 kg) giúp Venom F5 có thể tăng tốc từ 0 lên 300 km/h chỉ trong vòng chưa đầy 10 giây - nhanh hơn bất cứ chiếc xe đua Công thức 1 nào.

Việc tăng tốc từ 0 dến 400 km/h rồi quay trở lại mốc 0 có thể đạt được trong khoảng thời gian dưới 30 giây, với tốc độ tối đa 482 km/h. Giá của chiếc xe nhanh nhất thế giới có thể lên tới 1,6 triệu USD. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng chỉ lên kế hoạch lắp ráp 24 chiếc, khiến Venom F5 càng trở nên có giá trị hơn.



Phó chủ tịch phụ trách Marketing của Shell, Patty Lanning cho biết, “Việc hợp tác chặt chẽ với Hennessy để ra mắt một chiếc xe ấn tượng như vậy quả là một trải nghiệm không thể tin nổi. Chúng tôi cùng chia sẻ niềm đam mê đối với những chiếc xe hiệu suất cao và biết rằng Pennzoil sẽ bảo vệ động cơ của F5 thông qua quá trình phát triển và thử nghiệm để sản xuất.”

Nhìn chung, những thông số mà Venom F5 đạt được, theo công bố của Hennessey, đều không thể tin nổi; đó là khả năng tăng tốc từ 0 lên 400 km/h rồi lại về 0 chỉ trong vòng 30 giây, vượt qua kỷ lục 42 giây của Chiron, và nhanh hơn 6 giây so với Koenigsegg Agera RS.



















Bên cạnh việc giới thiệu Venom F5 tại triển lãm SEMA 2017 vừa qua, Hennessey còn giới thiệu 2 mẫu xe khác - Velociraptor 6x6 và Exorcist, phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe Chevrolet Camaro ZL1 2018.


Yenphan - theo Dân Trí