Hành trình tuổi trẻ bút phá rào cản mở lối đam mê

10:11:32 | 16/11/2017

Dù có tự tin bứt phá rào cản sống trọn đam mê thế nào cũng có lúc bạn “hết năng lượng” và thấy nhàm chán với cuộc sống. Khi đó, thử tạm thời bỏ qua việc đang làm bạn đau đầu để thư giãn một xíu nhé. Dưới đây là 8 bộ phim truyền cảm hứng về tuổi trẻ, tinh thần xê dịch và sức mạnh vượt qua thử thách mà Casumina vô cùng tâm đắc, hứa hẹn đem đến sức sống lạc quan tích cực cho mọi người. Nếu cuối tuần không có kế hoạch nào đặc biệt thì chuẩn bị bỏng ngô cùng Casumina refresh tinh thần nhé.


1. Up (Vút bay)



Up kể về câu chuyện của một ông lão bán bóng 78 tuổi Carl Fredricksen, người cuối cùng đã thực hiện được mơ ước cả cuộc đời bằng cách buộc hàng nghìn quả bóng vào nhà mình để bay đến thám hiểm Nam Mỹ hoang dã. Không chỉ nghẹt thở ở những pha đuổi bắt và giải cứu, bộ phim còn gây ấn tượng bởi thông điệp tôn vinh ước mơ và nỗ lực theo đuổi nó, dù bạn bao nhiêu tuổi và ước mơ đó điên rồ cỡ nào.
Cảm động, hấp dẫn và ý nghĩa, Up là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang loay hoay với ước mơ và đi tìm cảm hứng cuộc sống.

2. The Secret Life of Walter Mitty (Bí Mật Của Walter Mitty)



Walter Mitty, nhân viên chế bản phim của Tạp chí giấy Life nổi tiếng, có cuộc sống cực kỳ nhàm chán, cuộc sống mà chúng ta có thể bắt gặp ở rất nhiều người: ban ngày đi làm, sau đó lầm lũi về nhà, sống cô lập bản thân, kết bạn hay giao lưu chỉ thông qua vài trang mạng xã hội, để rồi bắt đầu một ngày mới lặp lại như vậy. Mitty đã từng là một đứa trẻ năng động nhưng chính cuộc sống hàng ngày lại khiến anh đánh mất những đam mê trước đây. Cho đến một ngày công việc xáo trộn đã đưa Mitty vào cuộc phiêu lưu thay đổi con người mình.
Không chỉ được cười lăn lộn, bạn còn được truyền cảm hứng du lịch tuyệt vời với “Bí mật của Walter Mitty”. Bởi thế nếu đang thấy chán nản thì bạn nên xem bộ phim này ngay và luôn để tìm hướng tích cực cho bản thân nhé

3. The Motorcycle Diaries (Hành trình Nam Mỹ)



Một bộ phim dựa trên những sự kiện có thật: Ernesto “Che” Guevara và bạn của anh ta - Alberto Granado, đã đi qua cả Nam Mỹ trên một chiếc xe máy. Với phong cảnh tuyệt đẹp, người dân Nam Mỹ vui vẻ, phóng khoáng với những vũ điệu Tango, Mambo duyên dáng cùng những khoảnh khoắc ấn tượng, bộ phim truyền tải thông điệp rõ ràng giản dị: hãy đi, hãy sống và trải nghiệm, như thế bạn mới có thể thực sự hiểu hơn về bản thân mình và về thế giới, về con người.

Các bạn phượt thủ xem xong chắc sẽ “cuồng chân” lắm đấy.

4. Into The Wild (Về với thiên nhiên)



Into the Wild phản ánh đúng thực trạng của đại đa số bạn trẻ trong xã hội hiện đại, những người mất phương hướng, chán nản nhưng không dám thay đổi. Và nhân vật Chris McCandless như một tiên phong khi dám sống khác đi, tìm cho mình một con đường riêng, một lý tưởng cao cả nhưng cũng vô cùng lạ đời: về với thiên nhiên. Với những người gặp trên đường và những nơi đã đi qua,Chris đều truyền nhiệt huyết và cảm hứng để họ sống trọn vẹn với con đường đã chọn. Bộ phim đã cho khán giả chiêm ngưỡng biết bao cảnh quang kì vĩ, nguyên sơ ở xứ Alaska, là chất xúc tác mạnh mẽ cho đam mê khám phá giới hạn bản thân của mỗi người.

5. Tracks (Dấu chân hành trình)



Robyn Davidson vì muốn cảm nhận cuộc sống và trải nghiệm nó bằng chính đôi chân mình nên dấn thân vào hành trình dài 1700 cây số bằng đôi chân của mình dưới sự hỗ trợ của 4 chú lạc đà và người bạn đồng hành là chú chó Jack, Robyn Davidson đi qua từng vùng miền và trải nghiệm cuộc sống khác nhau trên sa mạc Tây Úc… Hành trình của nhân vật chính mang một sự cuốn hút đặc biệt, của cuộc sống, của trải nghiệm, của suy nghĩ can đảm đầy dũng khí.. Bên cạnh đó, Tracks còn truyền cảm hứng cho hàng ngàn phụ nữ - những người tin rằng “chân yếu tay mềm” không phải là lý do để e ngại thử thách, chôn chân ở nhà. Đây hứa hẹn sẽ là một bộ phim hay, nhất là với những người yêu chủ nghĩa xê dịch.

6. A Map For Saturday (Bản đồ cho thứ 7)



Bộ phim này có thể khiến bạn muốn từ bỏ bất cứ điều gì bạn đang làm để thực hiện một chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Có những người luôn nói về việc đi du lịch, và có những người thì thực hiện điều đó – không chỉ trong một hoặc hai tuần, mà là hàng tháng, thậm chí hàng năm. "A Map For Saturday" là kể về hành trình của một người đàn ông dám từ bỏ công việc nhàn hạ của mình để đi du lịch khắp thế giới trong một năm chỉ với chiếc ba lô. Bộ phim khắc họa chân dung của những người thích độc hành khám phá thế giới - những người mang theo ít hành lý nhất có thể và được dẫn dắt chỉ bởi niềm đam mê xê dịch vô tận của bản thân.

7. Forrest Gump (1994)



Nếu cần tìm cảm hứng cho những chuyến đi hay những khi gặp khó khăn trong cuộc sống, thì Forrest Gump chính là phim dành cho bạn. Nhân vật chính Forrest Gump là một anh chàng tuy không được thông minh nhưng vô cùng tốt bụng. Cuộc sống của anh gặp khá nhiều các biến cố và thử thách. Mỗi khi có sự thay đổi trong cuộc đời, Forrest Gump lại đi đến một vùng đất mới, gặp gỡ những người bạn mới để học điều mới mẻ, và tìm kiếm câu trả lời cho cuộc đời. Xem xong bộ phim khán giả chỉ muốn xách balo đi đến vùng đất nào đó, để được tận hưởng không khí trải nghiệm mới lạ và bất ngờ.

8. 3 Idiots (Ba chàng ngốc)



Cuối danh sách là một bộ phim Ấn từng làm mưa làm gió ở các rạp chiếu phim - 3 Idiots. Bộ phim kể về tình bạn của ba anh chàng Farhan, Raju và Rancho từ khi họ còn là sinh viên đến khi trưởng thành. Nếu bạn từng phân vân mình sẽ làm gì khi bước ra đời? Có nên cãi lời cha mẹ để theo đuổi niềm đam mê, hay chấp nhận đi theo những con đường đã vạch sẵn để rồi tiếc nuối về sau? Thì câu chuyện của nhân vật chính Rancho sẽ là câu trả lời cho bạn. Ngoài mang đến cho khán giả cuộc sống sinh viên tinh nghịch hài hước và cảnh đẹp Ấn Độ đặc sắc, bộ phim là bài học giá trị về đam mê, về tuổi trẻ: cứ sống theo đam mê nhiệt huyết của mình, những điều tốt đẹp nhất sẽ tìm đến bạn. Đó cũng chính là những gì Casumina muốn nhắn gửi tới mọi người

Yenphan
Nguồn: Facebook - Casumina Official