Audi dùng kính thực tế ảo để cho khách hàng trải nghiệm khi chọn mua xe

09:05:27 | 16/05/2017


Khách hàng của Audi sẽ có thể trải nghiệm chiếc xe mới mà họ muốn mua thông qua kính thực tế ảo (VR) mà các showroom trang bị sẵn. Với kính VR, khách hàng có thể xem chiếc xe một vòng 360 độ và thậm chí là di chuyển quanh xe để xem cả bên ngoài lẫn bên trong cabin.


Phần mềm thực tế ảo của Audi đồng thời cho phép khách hàng thay đổi màu sơn thân xe, bánh mâm và cả các tuỳ chọn ngoại - nội thất. Thêm vào đó, một chiếc xe còn có thể được đặt vào nhiều điều kiện ánh sáng và địa điểm khác nhau, chẳng hạn như ở Paris hay Rome; và dưới ánh nắng hoặc ánh trăng.

Theo Marcus Kühne, đến từ bộ phận giải pháp bán lẻ kỹ thuật số của Audi. “Thử thách của chúng tôi là các khách hàng không chỉ đến showroom để nói về giá. Họ đã tìm hiểu nhiều thứ về chiếc xe mà họ chọn từ việc tìm kiếm trên Internet. Nhưng chúng tôi còn muốn tạo ra một trải nghiệm tốt hơn nữa khi họ giành thời gian đến showroom của chúng tôi. Chúng tôi muốn họ có được một sự tư vấn đầy đủ về chiếc xe hơn là chỉ tìm hiểu qua mạng. Công nghệ thực tế ảo có thể đáp ứng điều đó. Nó mang lại trải nghiệm rộng về không gian, cảm xúc và cả những điều không ngờ."


Theo Autocar, hiện Audi đã triển khai kính VR tại 6 đại lý tại Đức và hiện vẫn đang quyết định giữa thiết bị HTC Vive hay là Oculus Rift. Không biết là k
ính VR có được Audi áp dụng cho toàn cầu hay không.